Phương pháp marketing bằng cách kể chuyện
Giỏ hàng 0

Phương pháp marketing bằng cách kể chuyện

Ngày đăng: 09:19 AM 07/11/2018 - Lượt xem: 853

Marketing bằng cách kể chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn học hỏi được những phương pháp và áp dụng chúng một cách hiệu quả.

Thời đại công nghệ đang dần phát triển mạnh mẽ khiến cho các dịch vụ dần áp dụng nhiều hơn, đặc biệt là hình thức kinh doanh, bán hàng online. Một trong những biện pháp nhằm tăng cường lượt tương tác, phản hồi của khách hàng nhằm tăng doanh thu đó là marketing bằng cách kể chuyện. Đây là một trong những biện pháp được áp dụng nhiều trong thời gian gần đây và được nhiều người đánh giá hiệu quả.

                   Marketing đang ngày càng phát triển

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách marketing bằng cách kể chuyện làm sao cho thu hút một lượng lớn khách hàng, chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin như sau:

  • Đầu tiên, bạn cần có ý tưởng cho câu chuyện của mình, phải đảm bảo câu chuyện có nội dung cuốn hút và liên quan đến các sản phẩm mà bạn muốn pr.
  • Khi trình bày câu chuyện, bạn có thể viết theo giọng văn đặc trưng của mình hoặc trình bày theo video. Để thu hút, tính cách của thương hiệu cần được toát lên rõ ràng, video có thể hài hước thu hút số lượt tương tác. Một số chủ đề rất được quan tâm hiện nay mà bạn có thể tham khảo như tình yêu, làm đẹp, gia đình, trẻ em…

                                     

Các dịch vụ marketing thông dụng

  • Lên kịch bản cho chính câu chuyện của mình thật chi tiết, bảo đảm óc 3 ngôi kể chính và xác định từng vai trò, trách nhiệm của các ngôi kể: Ví dụ như:

+ Ngôi kể thứ nhất: Tức là chính nhân vật pr sẽ làm ngôi vị kể chuyện, kể về chính những gì mình có, về sự trải nghiệm, cuộc đời của chính mình. Lối kể này có ưu điểm là sẽ có sự tin cậy, tính thực tế khiến cho khách hàng tin tưởng bạn nhiều hơn.

+ Ngôi thứ hai: Tức là người kể chuyện sẽ có vị trí như khách hàng hoặc đối tượng mục tiêu mà câu chuyện hướng tới. Trong các câu chuyện này thường xưng “ bạn ” “ các bạn” nhằm tạo sự gần gũi, thấu hiểu khách hàng của bạn.

+ Ngôi kể thứ 3: Bạn sẽ đóng vai là người nhìn nhận vấn đề phía bên ngoài, tác động khách quan để cho công chúng nhận ra được thông điệp của chính bạn.

                                     Marketing truyền thông điệp

 

  • Những câu chuyện của bạn cần được xây dựng một cách kĩ lưỡng và đừng bao giờ bỏ quên thông điệp của mình. Thông điệp là yếu tố quan trong nhất cần phải đọng lại ở khách hàng khi bạn sử dụng hình thức marketing bằng cách kể chuyện.

 

Maketing bằng cách kể chuyện rất dễ dàng và bất cứ ai cũng có thể làm được nếu bạn chăm chỉ nghiên cứu những yêu cầu, tập trung cho công việc của mình. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẩu chuyện marketing hiệu quả tại web http://dtech.global/ để biết thêm nhiều điều thú vị cho mục đích marketing của mình.

Gọi điện Gọi điện Nhắn tin Nhắn tin Chat Zalo Chat Zalo Chat Facebook Chat Facebook
Facebook