LUYỆN KỸ NĂNG BÁN HÀNG HIỆU QUẢ VỚI 3 BƯỚC NẮM BẮT T M LÝ KH
Giỏ hàng 0

LUYỆN KỸ NĂNG BÁN HÀNG HIỆU QUẢ VỚI 3 BƯỚC NẮM BẮT T M LÝ KHÁCH HÀNG

Ngày đăng: 04:44 PM 21/03/2020 - Lượt xem: 2359

Thẻ mô tả: Luyện tập kỹ năng bán hàng hiệu quả với 3 bước nắm bắt tâm lý khách hàng giúp mang lại doanh thu vượt bậc ở mọi ngành hàng.

Bán hàng được hiểu là giúp khách hàng tiếp cận và trả tiền để sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Đây là một ngành nghề chưa bao giờ lỗi thời. Bộ phận bán hàng là bộ phận cần có ở mọi doanh nghiệp sản xuất hàng hóa hoặc dịch vụ, trực tiếp mang lại lợi nhuận và cũng là nguồn thu lớn nhất, chủ yếu nhất cho công ty. Do đó, các doanh nghiệp luôn chú trọng đào tạo nhân sự khâu bán hàng một cách bài bản nhằm tạo nên một đội ngũ nhân viên bán hàng hùng mạnh, chuyên nghiệp. Và bài học thực tế đầu tiên cho các seller chính là về cách nắm bắt tâm lý để luyện kỹ năng bán hàng hiệu quả.

Bán hàng chưa bao giờ là một ngành nghề lỗi thời

Bước 1: Khơi gợi tò mò cho khách hàng về sản phẩm để có kĩ năng bán hàng hiệu quả.

Khách hàng có thể tự tìm đến sản phẩm của bạn do nhu cầu sẵn có, tuy nhiên thực tế chứng minh là điều này không thường xuyên xảy ra, đặc biệt là trong bối cảnh cạnh tranh hàng hóa, dịch vụ của nền kinh tế mở hiện nay. Thông thường, ngay cả khi khách hàng đã có những thông tin nhất định về sản phẩm thông qua các quảng cáo, chiêu thức marketing… giúp khơi gợi cho khách hàng tính tò mò về sản phẩm, nhưng vẫn chưa đủ để bạn bán được hàng ngay nếu không có một kịch bản chào hàng hoàn hảo từ phía người bán hàng.

Nhiệm vụ đầu tiên trong bán hàng chính là chuẩn bị một kịch bản chào hàng hoàn hảo

Ở bước này, người có kỹ năng bán hàng hiệu quả sẽ gợi tính tò mò nhiều hơn ở khách hàng về công dụng và sự tiện lợi của sản phẩm để khách hàng chịu bỏ thời gian cùng bạn tìm hiểu thêm về sản phẩm thông qua câu chào hàng đầu tiên. Do vậy, yêu cầu dành cho bạn là thiết kế cho mình một câu chào hàng ngắn gọn, xúc tích, đánh trực tiếp vào điểm nổi trội của sản phẩm với thái độ lịch sự, niềm nở nhất có thể.

Bước 2: Luyện kĩ năng bán hàng hiệu quả bằng cách tìm hiểu nhu cầu từ khách hàng.

Đây là giai đoạn để bạn trình bày ngắn gọn các tính năng của sản phẩm bạn bán. Đồng thời đây cũng là lúc bạn thể hiện kỹ năng bán hàng hiệu quả bằng việc tập trung tìm hiểu nhu cầu khách hàng một cách tế nhị thông qua việc lồng ghép những câu hỏi trong quá trình lắng nghe các vấn đề của khách hàng.

Hãy lắng nghe để tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng

Nguyên tắc cho việc nói khi bán hàng là bạn không nên chiếm quá 60% tổng thời lượng trao đổi. Lắng nghe những “tâm sự” của khách hàng để biết điều họ thực sự cần và cùng họ tìm kiếm giải pháp thông qua các tính năng của sản phẩm. Điều này giúp khách hàng tin bạn hơn. Thực tế chứng minh có những trường hợp khách hàng mua hàng do yêu thích và tin tưởng thái độ hơn là do tính năng sản phẩm.

Bước 3: Thể hiện kĩ năng bán hàng hiệu quả qua việc chốt sale.

Chốt sale được xem là bước quan trọng nhất trong quá trình bán hàng quyết định doanh số của bạn. Thông thường người bán hàng dễ dàng làm tốt 2 khâu tâm lý trên, nhưng lại mắc lỗi ở khâu chốt sale. Các lỗi hay gặp thường là quá nóng vội hoặc quá chần chừ.

Nóng vội nghĩa là bạn đưa ra mức giá và khuyến khích khách hàng mua hàng ngay trong khi họ chưa thực sự hiểu rõ về sản phẩm, và tệ hơn là nhiều khả năng họ sẽ cảm thấy không tin bạn nữa và chắc chắn sẽ rất khó để bán được hàng. Ngược lại, chần chừ quá lâu dẫn đến việc khách hàng có nhiều thời gian để bị chi phối bởi các sản phẩm của công ty đối thủ, hoặc mất động lực hay nhu cầu mua sản phẩm.

Lựa chọn thời điểm thích hợp để chốt sale hiệu quả

Lời khuyên cho bạn để có được kỹ năng bán hàng hiệu quả là thông qua bước tìm hiểu nhu cầu mà xác định sự cấp thiết của sản phẩm đối với đời sống của khách hàng để cân nhắc thời gian cho khách hàng đánh giá sản phẩm. Tuyệt đối không thúc ép khách mua hàng khi chưa thực sự rõ về nhu cầu khách hàng. Ngược lại, nếu tin chắc rằng khách hàng đã và đang thực sự có nhu cầu, cần đưa ra ngay các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân… làm công cụ để hút khách hàng mua hàng ngay, tránh “đêm dài lắm mộng”.

Trên đây là ba bước nằm bắt tâm lý khách hàng để rèn luyện cho bạn kỹ năng bán hàng hiệu quả có thể áp dụng ở bất cứ ngành hàng nào, hy vọng giúp bạn có thêm kiến thức để đẩy mạnh khả năng bán hàng, mang về doanh số vượt bậc cho chính mình và cho công ty.

Gọi điện Gọi điện Nhắn tin Nhắn tin Chat Zalo Chat Zalo Chat Facebook Chat Facebook
Facebook