5 kỹ năng chăm sóc khách hàng cần thiết nhất giúp bạn thành
Giỏ hàng 0

5 kỹ năng chăm sóc khách hàng cần thiết nhất giúp bạn thành công

Ngày đăng: 09:19 AM 07/11/2018 - Lượt xem: 859

Để thành công có rất nhiều điều cần lưu ý trong đó 5 kỹ năng chăm sóc khách hàng sau là rất cần thiết.

Hiện nay các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có một phòng dành riêng cho đội ngũ chăm sóc khách hàng. Đây là đội ngũ chủ chốt để có thể kéo khách hàng về cho doanh nghiệp hoặc không, cũng là đội ngũ giữ lại khách hàng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa có kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn 5 kỹ năng cần thiết ấy để duy trì khách hàng cho doanh nghiệp.

Quan tâm thực sự đến cuộc giao tiếp

Nếu bạn giao tiếp với khách hàng mà không thực sự để tâm đến cuộc trò chuyện bạn sẽ có thể bỏ xót một số thông tin quan trọng từ phía khách hàng.

Quan tâm thực sự đến cuộc giao tiếp

Ví dụ khách hàng không thoải mái ở điểm này của doanh nghiệp, mà bạn không để tâm đến đoạn đó, nghĩa là bạn đã bỏ qua 1 yếu điểm cần khắc phục của doanh nghiệp. Hoặc khi khách hàng có lời khen ngợi doanh nghiệp mà bạn bỏ qua mất, bạn đã bỏ qua một ưu điểm tuyệt vời để có thể phát huy ưu điểm đó hơn nữa. Một cuộc giao tiếp với khách hàng rất quan trọng đấy nên nhớ chú ý nhé.

Nắm bắt tâm lý khách hàng tốt là kỹ năng chăm sóc khách hàng cần thiết nhất

Đây là kỹ năng chăm sóc khách hàng cần thiết nhất. Bạn cần phải hiểu rõ khi nào khách hàng vui, khi nào khách hàng buồn, khi nào khách hàng cần điều này để từ đó đưa ra sự chăm sóc tốt nhất.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Người có khả năng nắm bắt tâm lý của người khác, thì người đó chính là chủ của cuộc trò chuyện rồi. Vấn đề thuyết phục khách hàng chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

Thuyết phục khách hàng tốt

Khi đã nắm bắt được tâm lý khách hàng bạn cần có sự thuyết phục thật tốt. Bạn cần phải thuyết phục để khách hàng đồng tình với quan điểm, ý kiến của bạn. Nhiều khách hàng rất khó thuyết phục, họ khăng khăng ý kiến của họ là đúng, chính vì vậy bạn cần bồi bổ khả năng thuyết phục của mình sao cho tốt nhé.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Hiểu biết về sản phẩm

Nếu bạn tư vấn, thuyết phục khách hàng mà không biết cái mình đang tư vấn là gì liệu có ổn không? Giả sử khách hàng hỏi cái máy tính này tên gì, có những đặc điểm gì, nếu bạn không biết, không trả lời được liệu khách hàng có muốn nghe tiếp không? Hãy tìm hiểu kĩ về khách hàng và sản phẩm trước khi tham gia vào công cuộc kỹ năng chăm sóc khách hàng nhé.

Xử lí tình huống tốt

Bên cạnh đó bạn cần phải có kỹ năng xử lý tình huống tốt. Nhiều khi bạn sẽ gặp những tình huống rất khó xử như: khách hàng không thích cái này mà đòi cái kia, khách hàng đòi hỏi thêm cái này, hay khách hàng không đồng ý điều này… thì bạn cần phải biết học cách xử lí những tình huống đó sao cho hợp tình hợp lí mà vẫn vừa lòng khách hàng nhé! Bởi khách hàng là thượng đế mà...

Trên đây là 5 kỹ năng chăm sóc khách hàng mà Dtech đã thu thập và áp dụng được. Nhờ những kĩ năng này mà đến nay các khách hàng của Dtech vẫn luôn tin tưởng và hài lòng với những sản phẩm, dịch vụ của Dtech. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng kỹ năng chăm sóc khách hàng nhé.

Gọi điện Gọi điện Nhắn tin Nhắn tin Chat Zalo Chat Zalo Chat Facebook Chat Facebook
Facebook