Ngày đăng: 03:51 PM 27/03/2022 - Lượt xem: 560
Hiện nay Internet đã thay đổi nhanh chóng với tốc độ chóng mặt (một năm trực tuyến bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực). Nhưng những nguyên tắc làm thế nào để bắt đầu và bán hàng online hiệu quả thì không thay đổi ở phương diện nào cả.
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh online và muốn tìm hiểu cách bán hàng online, hãy làm theo các bước đã chỉ dẫn. Nếu như đang trong quá trình phát triển, và xa hơn nữa, hãy kiểm nghiệm lại, nếu có một bước bạn đang bỏ qua. Bởi lẽ, bạn không thể đi sai với những điều cơ bản.
Hầu hết những người mới bắt đầu bán hàng online thường mắc sai lầm nghiêm trọng khi ưu tiên tìm kiếm nguồn hàng sau đó mới tìm hiểu thị trường. Nhưng quy trình thì hoàn toàn ngược lại.
Trước khi triển khai hoạt động kinh doanh chúng ta phải tìm kiếm nhu cầu thị trường trước và biết được họ cần gì sau đó mới nghiên cứu sản phẩm thích hợp có thể đáp ứng nhu cầu đó.
Cách bán hàng qua mạng thành công là hãy bắt đầu từ thị trường. Đi tìm những nhóm khách hàng đang tìm kiếm giải pháp cho họ mà chưa tìm thấy kết quả tối ưu. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu này thông qua Internet bằng cách:
Đây là một bước rất quan trọng quyết định khá lớn đến việc thành công của người bán hàng online. Sản phẩm của bạn phải đảm bảo chất lượng, một sản phẩm chất lượng sẽ mang lại cảm giác tin tưởng cho người sử dụng. Bạn phải hiểu rõ được chất lượng, xuất xứ, cách sử dụng, hạn sử dụng,.. và những vấn đề cần thiết liên quan đến sản phẩm để tư vấn cho khách hàng. Khi đã rõ hết mọi thứ và tự tin vào sản phẩm của mình thì bạn mới có thể kinh doanh hiệu quả.
Sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng về shop của bạn không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm, trước hết mức giá sẽ thu hút họ. Một mức giá tốt đi kèm với chất lượng sản phẩm tốt sẽ khiến cho khách hàng sẵn sàng bỏ tiền mua sản phẩm của bạn.
Tuy nhiên, việc tối ưu giá cũng có rất nhiều công đoạn, bạn cần phải thực hiện khảo sát độ hài lòng khách hàng về sản phẩm, sự kì vọng của họ về sản phẩm này, những chi phí mà khách hàng phải trả thêm khi họ mua sản phẩm, đối thủ cạnh tranh đang bán với mức giá thế nào. Từ đó đưa ra mức giá phù hợp nhất, hấp dẫn nhất đối với khách hàng của bạn.
Mời các bạn xem tiếp phần sau tại đây.