Ngày đăng: 04:44 PM 28/04/2021 - Lượt xem: 1031
Sự chuẩn bị luôn là giai đoạn quan trọng khi bắt đầu kinh doanh, tuy nhiên đây là giai đoạn thường bị bỏ qua nhất. Sự chuẩn bị rất rộng, vì thế trong phần này chúng tôi sẽ đề cập đến những phần chính nhất:
Từ đó, bạn đối chiếu với nguồn lực của mình, quy định của sàn và chọn lựa mình có khả năng kinh doanh sản phẩm gì và có lợi thế gì so với họ. Một sản phẩm mà không có điểm khác biệt thì trước sau gì cũng sẽ bị sao chép, bị phá giá mà chết yểu.
Khi bắt đầu kinh doanh chắc chắn sẽ không thể có ngay lợi nhuận, chưa kể sẽ cần đầu tư chi phí xây dựng gian hàng (chụp hình, quay phim, nguồn hàng, giảm giá, sản phẩm tặng kèm, …). Vì thế để tránh bị “gục ngã trước cửa thiên đường” thì bạn cần phải chuẩn bị tinh thần bán không lãi trong vòng 1 – 3 tháng trước khi phát triển mạnh.
Ngoài ra, việc đăng ký để trở thành Shop Mall sẽ giúp bạn được cung cấp những đặc quyền riêng và được cam kết doanh thu trong tháng đến từ các sàn thương mại điện tử. Kinh nghiệm thứ hai dành cho bạn, đó là trước khi nghĩ xa xôi, hãy sử dụng những gì mình đang có.
Trên các sàn thương mại điện tử luôn có sẵn những tính năng rất hữu ích cho người bán, một trong những tính năng đó là đẩy sản phẩm. Đẩy sản phẩm giúp sản phẩm của bạn được đưa lên vị trí đầu trong mục mình đăng. Tùy theo quy định mỗi sàn mà bạn sẽ được số lần đẩy, thời gian giữa các lần đẩy khác nhau.
Một điểm mà nhiều khách hàng rất ưa thích khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử đó chính là thường xuyên được miễn/ giảm phí vận chuyển, có mã giảm giá, … giúp họ giảm được chi phí mua hàng.
Hằng tháng, hằng tuần các sàn thương mại điện tử thường xuyên có các có các chương trình khuyến mãi giúp thu hút hàng triệu khách hàng truy cập, săn sản phẩm hấp dẫn. Thực tế cho thấy, những shop tham gia các chương trình này có số lượng đơn hàng, lượng theo dõi và lượng đánh giá tăng từ 3 – 4 lần so với ngày thường.
Khi kinh doanh, bạn cần có tối thiểu 03 dạng sản phẩm cho shop của mình:
Tuy nhiên sản phẩm này sẽ giúp bạn tiếp cận được hàng ngàn khách hàng và tiếp thị cho họ các sản phẩm khác của mình. Và khi khách hàng đã mua và hài lòng với sản phẩm của shop bạn thì bạn có thể tương tác chăm sóc họ, khiến họ trở thành khách hàng trung thành và bán thêm sản phẩm khác.
Và đặc biệt, mỗi sàn thương mại điện tử luôn có các lớp học hướng dẫn vận hành, bán hàng trên sàn của họ. Trước khi tham gia bán hàng trên sàn nào, bạn tối thiểu phải học các lớp về chính sách, vận hành để không bị bỡ ngỡ.
Trong quá trình kinh doanh nếu gặp vấn đề gì, các bạn đừng ngần ngại liên hệ hotline (tổng đài) hỗ trợ nhé. Bạn có thể kinh doanh giỏi hơn họ nhưng về chính sách, lỗi hệ thống thì không đâu. Chắc hẳn bạn đã từng nghe: 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng. Bán hàng không chỉ là công việc đi làm tìm khách hàng mới liên tục, mà còn là chăm sóc khách hàng cũ.
Chắc hẳn bạn đã từng nghe: 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng. Bán hàng không chỉ là công việc đi làm tìm khách hàng mới liên tục, mà còn là chăm sóc khách hàng cũ. Như vậy việc phải chăm sóc khách hàng như thế nào, tôi sẽ bật mí điều này ở phần sau.
Mởi các bạn xem tiếp phần sau tại đây.