Ngày đăng: 12:05 PM 28/04/2021 - Lượt xem: 1126
Ở các phần trước tôi đã nêu lý thuyết về việc làm thế nào để kinh doanh hiệu quả trên sàn TMĐT. Sau đây chúng ta sẽ đến với một case study (sự việc thực tế) về shop mỹ phẩm cực kỳ thành công trên Shopee, Lazada và Tiki nhé.
Dưới đây là Shop Mỹ phẩm chính hãng auth giá sỉ của một đối tác chúng tôi. Shop này chúng tôi đồng hành từ những ngày đầu hoạt động và đến nay ngót nghét cũng gần ba năm rồi.
Đầu tiên, chúng tôi sẽ phân tích bên ngoài shop theo đúng quy trình 05 bước mà chúng tôi đã hướng dẫn:
Gian hàng thành công trên shopee
Shop Mỹ phẩm auth giá sỉ là một trường hợp điển hình áp dụng theo quy trình 05 bước mà chúng tôi đã hướng dẫn các bạn ở trên.
Về hình thức shop:
Bài đăng sản phẩm nhiều đơn hàng trên Shopee
Về hình thức bài đăng sản phẩm:
Cách đăng ảnh cho sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử
Mô tả sản phẩm là phần thường nhiều chủ shop bỏ qua nhất, vì đa số đều nghĩ là khách hàng mua bằng hình ảnh chứ ít ai đọc mô tả làm gì.
Nếu các bạn cũng nghĩ như vậy thì thật sự sai lầm. Mô tả sản phẩm có 03 công dụng chính:
Cách viết mô tả sản phẩm bán hàng trên các sàn thương mại điện tử
Và đây là những thành quả đạt được:
Đánh giá tích cực về gian hàng trên Shopee
Tiếp theo, chúng tôi sẽ dùng các công cụ phân tích (phần mềm bên thứ 3) để phân tích cho các bạn về thấy số liệu kinh doanh sản phẩm.
Công cụ đầu tiên có khả năng phân tích doanh số bán, doanh thu, like, comment, đánh giá, … của sản phẩm và điểm đặc biệt là công cụ này hoàn toàn miễn phí. Truy cập link công cụ tại đây: http://shopee.atpsoftware.vn
Chắc các bạn cũng dễ dàng thấy rằng: Sản phẩm dầu gội này được đăng bán từ năm 2017 và trong chưa đầy 03 năm đã mang lại doanh thu gần 03 tỷ đồng. Đây mới chỉ là một sản phẩm trong hơn 1.200 sản phẩm của shop. Công cụ thứ hai là một tiện ích mở rộng sử dụng trên Google Chrome, tên là Beehost trợ lý mua sắm.
Có 03 công dụng chính của tiện ích này:
Đây là một shop rất mạnh trên Shopee, và trong năm 2019 “tấn công” sang Lazada, Tiki và thu được những thành công lớn. Cuối năm 2019, shop đã có thương hiệu cho riêng mình với dòng sản phẩm độc quyền của ST Beauty đang dần khẳng định được vị thế của mình.
Ở phần tiếp theo tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một vài kinh nghiệm mà một người mới bắt đầu cần phải biết.
Mời các bạn xem tiếp phần sau tại đây.