Ngày đăng: 03:34 PM 17/03/2021 - Lượt xem: 1064
Giá cả luôn luôn là vấn đề đầu tiên được quan tâm nhiều nhất ở sản phẩm và đa số đều có ở mọi khách hàng đều chú ý trước khi mua sản phẩm. Chiến lược giá và lựa chọn khách hàng tiềm năng là công việc đầu tiên khi bắt đầu 1 việc kinh doanh.
Vậy bạn đã biết cách xây dựng. Hay hiểu về việc xây dựng chiến lược giá và lựa chọn khách hàng tiềm năng như thế nào?
Một số thống kê liên quan đến chiến lược giá và lựa chọn khách hàng tiềm năng.
Theo thống kê tình hình thương mại điện tử năm 2014 tại Việt Nam của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin. Tỷ lệ mua hàng giá trị dưới 200.000 đồng trên mạng là 36%. Tỷ lệ giá trị sản phẩm dịch vụ nằm trong khoảng 200.000- 500.000 đồng chỉ khoảng 23%. Giá trị sản phẩm/dịch vụ từ 500.000- 2.000.000 đồng lại thấp hơn một chút, chiếm 20%.
Kết quả khảo sát hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam cho thấy. Mức giá phù hợp để bán online trên Facebook tại thị trường nên ở mức <2.000.000 VNĐ/sản phẩm. Do đó, bạn nên lựa chọn những sản phẩm độc đáo có giá trị dưới 2 triệu đồng. Tạo sự khác biệt cho sản phẩm/dịch vụ của mình phù hợp với đặc điểm khách hàng mục tiêu.
Định giá như thế nào để thị trường chấp nhận được. Cạnh tranh với những sản phẩm/ dịch vụ cùng loại trên thị trường là công việc không hề đơn giản. Định giá cho sản phẩm vừa là nghệ thuật và cũng là khoa học. Nó cũng là yếu tố quyết định sự thành bại của mặt hàng mà bạn lựa chọn kinh doanh.
Người tiêu dùng thường có tâm lý “của rẻ là của ôi” hoặc “đắt xắt ra miếng”. Tuy nhiên, họ hoàn toàn thông minh và tỉnh táo để biết: sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp có xứng đáng với giá trị đồng tiền mà họ phải bỏ ra hay không. Do đó, định giá quá thấp hoặc quá cao chưa phải là tốt.
Để có thể đưa ra một chiến lược giá tốt bạn phải nắm được các yếu tố chi phối và ảnh hưởng trực tiếp đến giá bán sản phẩm/dịch vụ của bạn như: giá thành, chi phí thuê nhân viên, vận chuyển, giá của đối thủ cạnh tranh với những mặt hàng tương tự, mức độ khác biệt của sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp…
Tính giá quá cao có thể đẩy khách hàng đi nơi khác. Ngược lại, việc kinh doanh có nguy cơ thua lỗ nếu tính giá quá thấp. Năm yếu tố sau sẽ giúp bạn điều chỉnh giá khi cần thiết
Ấn định giá hợp lý cho các sản phẩm chính là chìa khóa dẫn tới thành công. Nhưng định giá chính xác cũng quan trọng không kém và là công việc rất tinh tế.
Nếu tung ra sản phẩm thượng hạng, bạn hãy định giá đúng với giá trị của nó. Còn nếu bán hàng bình dân hơn và chấp nhận mức lợi nhuận không cao thì bạn hãy định giá thấp.
Tuy nhiên, công ty không nhất thiết phải chứng tỏ có khả năng đáp ứng rộng rãi nhiều đối tượng khách hàng.
Thay vào đó hãy tìm hiểu động cơ thúc đẩy việc mua hàng cũng như nhu cầu của thị trường mục tiêu và định giá dựa trên khả năng “tiêu tiền” của đối tượng khách hàng mình nhắm đến. Khách mua hàng chỉ vì bạn cung cấp cho họ những gì họ đánh giá cao, chứ không chỉ vì món hàng đó rẻ tiền.
Hầu hết khách hàng đã quen và chấp nhận giá tăng do chi phí tăng, nhưng cũng cần cho họ thấy sự liên quan rõ ràng giữa chi phí và giá thành.
Mời các bạn xem tiếp phần sau tại đây.