Ngày đăng: 08:21 PM 29/12/2020 - Lượt xem: 1155
Internet – mạng xã hội hiện nay là một thị trường vô cùng tiềm năng đối với những người muốn kinh doanh nhưng chưa có nhiều vốn và kinh nghiệm. Chúng ta có thể làm được những gì khi trong tay có một tài khoản online? Kinh doanh bán lẻ,tại sao không? Nắm bắt được xu hướng và nhu cầu của đông đảo mọi người hiện nay là muốn mua sắm nhưng không có nhiều thời gian và ngại đi lại thì việc đầu tư vào kinh doanh online sẽ là lời gọi mời vô cùng hấp dẫn.
Vậy làm thế nào để có một bước đầu thuận lợi đối với những người mới bắt đầu kinh doanh online? Dưới đây là những hướng dẫn cụ thể, giúp bạn dễ dàng hình dung về thương mại điện tử và cách có thể bắt đầu bán hàng online hiệu quả.
Có 3 điểm chính bạn có thể tham khảo khi muốn tham gia vào công việc kinh doanh online này:
Facebook là một mạng xã hội phổ biến được nhiều người sử dụng, ở đây bạn có thể tiếp cận và bán hàng trực tuyến dễ dàng và nhanh nhất. Facebook có 2 cơ chế riêng biệt để bạn bắt đầu gây dựng thương hiệu của mình là: Facebook cá nhân và trang Facebook thương hiệu kinh doanh của bạn (Fanpage). Bạn có thể khai thác thông tin của đối tượng khách hàng nhắm đến thông qua trang cá nhân của họ và đăng bán các mặt hàng của mình thông qua tài khoản cá nhân.
Sau Facebook thì Youtube được biết đến là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ 2 trên thế giới. Ưu điểm chính và nổi trội của Youtube là video của bạn sẽ được đưa vào kết quả tìm kiếm của không chỉ Youtube mà còn cả Google. Bạn có thể làm vlog quảng cáo, review sản phẩm của mình trên chính kênh của bạn.
Facebook và Youtube sẽ là lựa chọn đơn giản dễ áp dụng cho những người mới bắt đầu kinh doanh online, vốn đầu tư, rủi ro, thiệt hại ít (tùy vào mặt hàng bạn kinh doanh).
Bên cạnh đó, một thuật ngữ cũng khá phổ biến với những người chạy các kênh này là Adwords. Adwords là mạng lưới quảng cáo trực tuyến của Google cho phép người bán trực tuyến có thể tiếp cận được tới khách hàng bằng cách đặt quảng cáo trên hầu như tất cả các trang kết quả tìm kiếm của Google, Youtube và các website đối tác. Không có mạng quảng cáo nào khác có thể cung cấp cho bạn khả năng mang lại hiệu quả bán hàng nhanh hơn Adwords. Lý do bởi vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện ở trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm Google chỉ chưa đến 5 phút sau khi đăng ký.
Ngoài ra, một kênh cũng rất hiệu quả mà chi phí vô cùng rẻ nhưng lại thường bị xem nhẹ, đó là Email. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng đối với một đô la chi ra cho Email Marketing, các công ty có thể thu về trung bình 40$. Khi so sánh với các kênh marketing khác, Email có hiệu ứng tốt hơn, nó giúp kết nối hiệu quả hơn với khách hàng của bạn, theo đó tỷ lệ khách hàng mua sản phẩm của bạn cũng tăng lên.
Bạn có thể tìm hiểu các kênh bán hàng qua các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Zalo,…
Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, số lượng người duyệt website trên các thiết bị di động (máy tính bảng và điện thoại thông minh) đang gia tăng với mức độ chóng mặt. Tuy nhiên, sự thật là nhiều website thương mại điện tử mặc định xây dựng website của mình duyệt web trên các máy tính để bàn. Nếu bạn cũng đang xây dựng website của mình chỉ chạy trên các thiết bị cồng kềnh như máy tính bàn hay máy tính xách tay, tức là bạn đang nói “không” với tập khách hàng thường xuyên sử dụng các thiết bị di động.
Truyền thông:
Quảng cáo:
Và còn điều cuối cùng làm sao chúng ta biết được cách tạo nội dung hấp dẫn lôi kéo khách hàng? Mời xem tại: CHƯƠNG I: VỐN - Kinh doanh online có khó không? P2